Bộ Công an: Còn xe quá tải là trách nhiệm của CSGT

Admin
28, Tháng Ba, 2019

(Tin tức thời sự) - Là khẳng định của Thượng tướng Lê Quý Vương-Thứ trưởng Bộ Công an tại cuộc họp sơ kết công tác xử lý xe quá tải, do Bộ GTVT tổ chức sáng 24/4/2015.

Theo đó, tại cuộc họp, Thứ trưởng Vương đánh giá, với sự vào cuộc quyết liệt của các Bộ, ngành và các địa phương, công tác kiểm soát tải trọng xe trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tốt.

"Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại trong công tác kiểm soát tải trọng xe cần phải khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, còn bộ phận doanh nghiệp, chủ hàng, chủ xe thực hiện chưa nghiêm quy định về tải trọng", Thượng tướng Lê Quý Vương nhấn mạnh.

Theo Thượng tướng, thời gian qua dư luận phản ánh nhiều xe quá tải lén hoạt động vào đêm, đi vào tuyến đường liên huyện, liên xã để tránh lực lượng chức năng. Dư luận đặt câu hỏi liệu có xe "vua" hay không, có vùng cấm trong công tác kiểm soát tải trọng hay không?

Nói về nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe quá tải vẫn chưa được xử lý dứt điểm, Thượng tướng Lê Quy Vương cho rằng, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông có quá nhiều công việc, nên chưa tập trung được nhiều vào hoạt động kiểm soát tải trọng xe.

Xe quá tải trọng đã giảm nhưng chưa triệt để

Xe quá tải trọng đã giảm nhưng chưa triệt để

Thượng tướng Vương khẳng định, kiên quyết không để xảy ra tình trạng bảo kê xe quá tải, không thể có vùng cấm trong công tác kiểm soát tải trọng. "Nếu để xảy ra vấn đề này thì lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông phải chịu trách nhiệm", Thượng tướng Vương nhấn mạnh tại Hội nghị.

Liên quan đến vấn đề này, ông Thái Văn Chung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP. HCM thông tin, qua khảo sát tại một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn cách đây 2 ngày cho thấy, có hiện tượng bảo kê, mua bán logo ký hiệu riêng và sau đó sẽ dễ dàng đi qua các trạm cân.

 “Tôi trực tiếp xuống khảo sát bãi xe ở quận 7, có rất nhiều doanh nghiệp mang thương hiệu khác đậu trên bãi xe của của một đơn vị vận tải lớn. Chủ bãi xe này nói nếu không mang thương hiệu thì không thể chạy “lọt” qua trạm cân, bởi tại TP. HCM đang có vấn nạn bảo kê cho xe chở quá tải,” ông Chung thông tin.

Theo ông Chung, mua bán logo mang lại nguồn lợi lớn khổng lồ, khoảng 3,5-5 hoặc 6 triệu đồng một xe/tháng. Với số lượng xe đang được “bảo kê” thì số lợi lên đến hàng nghìn tỷ đồng mỗi tháng.

“Việc mua bán thương hiệu, dán logo xe quá tải vượt trạm cân doanh nghiệp không dám chỉ đích danh một đối tượng nào. Hiệp hội đề nghị Bộ Công an điều tra, thậm chí khởi tố một số đối tượng", ông Thái Văn Chung đề nghị.

Cũng tại cuộc họp, đại diện nhiều địa phương cũng nêu ra những khó khăn trong chế tài xử phạt hành vi chở hàng quá tải quá nặng nên một số chủ phương tiện, DN, lái xe chống đối quyết liệt. Có trường hợp cả ngày mới giải quyết xong vì lái xe không hợp tác, đóng cửa xe và bỏ đi, lao xe vào lực lượng làm nhiệm vụ, gây khó cho kiểm tra, xử lý…

“Các trạm cân ô tô điện tử lưu động thường sử dụng ngoài trời nên hỏng nhiều, chất lượng không đảm bảo. Nếu hỏng phải sửa từ 10/15 ngày tạo khoảng trống để xe quá tải tái xuất”, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho hay.

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
094 998 2294