Phú Thọ: Hàng loạt xe quá tải chạy vượt mặt CSGT

Admin
28, Tháng Ba, 2019
Xe quá tải nối đuôi nhau chạy trước mặt cảnh sát giao thông tại địa bàn huyện Phù Ninh (Phú Thọ)
 
xe quá tải

Xe “hổ vồ” dọc ngang Phú Thọ

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại huyện Thanh Ba và Phù Ninh tỉnh Phú Thọ luôn trong tình trạng sợ hãi mỗi khi tham gia giao thông. Sợ hãi bởi hàng loạt những ổ gà, ổ voi, cát, đá… vương vãi trên đường do những chiếc xe quá tải tàn phá gây ra. Khi trời nắng nóng thì bụi mù mịt, trời đổ mưa thì lầy lội, trơn trượt cùng với đất đá của những chiếc xe trên vương vãi ra đường, khiến người dân khiếp vía.

Anh Vũ Hồng Phi, ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ cho biết, mỗi khi anh đi lên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai không khỏi kinh hoàng khi gặp phải những chiếc xe “hổ vồ” tại địa bàn Phù Ninh chạy bạt mạng mà không quan tâm tới người tham gia giao thông và các phương tiện khác. “Những chiếc xe này thường xuyên làm vương vãi đất, cát ra đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là những người điều khiển mô tô, xe đạp điện” - anh Phi nói.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên đến thực địa cho thấy, những chiếc xe vận chuyển xi măng, đá, cát được chất đầy thùng. Nhiều chiếc còn cơi nới thùng, chất đầy xi măng lưu thông trên đường.

Một kỹ sư của doanh nghiệp chuyên sản xuất lắp ráp xe tải tại Hải Dương tiết lộ, thông thường, những chiếc xe tải nếu chở cát, đá, xi măng đầy thùng sẽ có trọng tải gấp từ 2 đến 3 lần tải trọng cho phép. Cụ thể, những chiếc xe có tải trọng cho phép 6 tấn khi đổ đá đầy thùng sẽ lên tới từ 16 đến 18 tấn. Tương tự, những chiếc xe 19 tấn sẽ lên tới gần 60 tấn.

Ngày 5/6, phóng viên có mặt tác nghiệp tại các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Thanh Ba và Phù Ninh, tận thấy hàng loạt xe tải nối đuôi nhau, chất đầy xi măng, đá vượt mặt qua 2 trạm CSGT. Điều đáng nói, 2 trạm CSGT này chỉ cách nhau chừng 3 km.

Khi phóng viên đến thông tin về việc xe quá tải đang nối đuôi nhau chạy trên đường, các trạm CSGT đang làm nhiệm vụ trên đường đều cho rằng không phải thẩm quyền của họ. Một chiến sỹ làm nhiệm vụ tại trạm CSGT thuộc địa bàn Phù Ninh nói, trạm chỉ có trách nhiệm tuần tra xử lý tốc độ, xe quá tải chạy trên đường thuộc thẩm quyền xử lý của... trạm khác. Tuy nhiên, khi phóng viên tiếp cận trạm thứ hai, cán bộ trạm này cũng phủ nhận trách nhiệm xử lý xe quá tải.

Khó xử vì thiếu thiết bị...

Ông Vũ Đình Trụ - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, hiện đơn vị có 8 tổ CSGT triển khai việc bắn tốc độ, xử lý nồng độ cồn và xe quá tải trên địa bàn. Về tuyến đường từ nhà máy xi măng Sông Thao đến địa bàn Phù Ninh có tới 2 trạm CSGT làm nhiệm vụ, theo ông Trụ cả 2 tổ công tác trên chỉ xử lý về tốc độ và nồng độ cồn nên không thể xử lý được xe quá tải.

Ông Trụ cho hay, đơn vị có 4 chiếc cân, trong đó có 2 chiếc đặt ở trạm cố định, 2 chiếc còn lại là cân lưu động. Hai trạm cân xe tải cố định được đặt ở địa bàn huyện Phong Châu và quốc lộ 2 hướng đi Tuyên Quang. Về phía Sở GTVT Phú Thọ có 5 chiếc cân lưu động, tuy nhiên để phối hợp xử lý xe vi phạm tải trọng, lực lượng CSGT phải xây dựng kế hoạch và phải xử lý theo chuyên đề.

Theo ông Trụ, có lúc triển khai xử lý xe quá tải gặp phải cảnh cả đoàn xe lưu thông, đơn vị phải nhờ đến cả doanh nghiệp để cân tải nên gây không ít khó khăn cho cán bộ chiến sỹ. Lý giải về việc không xử lý xe quá tải, cơi nới thùng, ông Trụ cho rằng, do đơn vị thiếu thiết bị, nhân lực... Thêm vào đó, khi kiểm tra tải trọng xe, thiết bị cân tải lại sai số quá lớn, khiến cán bộ chiến sỹ nhiều khi lâm vào thế bí, ông Trụ cho biết thêm.

Nguồn: Báo Tiền Phong

TAGS :

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
094 998 2294